TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG
PHẦN MỀM ZOOM – PHỤC VỤ CÔNG TÁC DẠY HỌC TRỰC TUYẾN
(Dành cho học sinh)
I. Cài đặt và điều chỉnh một số thiết lập bắt buộc trong phần mềm
Bước 1: Các em học sinh tải phần mềm ZOOM Cloud Meetings (phần mềm hỗ trợ các thiết bị điện thoại, máy tính
bảng sử dụng hệ điều hành Android, iOS, máy tính sử dụng hệ điều hành Windows)
- Đối với các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android: Truy cập vào ứng dụng CH Play -> Tìm kiếm “ZOOM Cloud
Meetings” -> Cài đặt
- Đối với các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS: Truy cập vào ứng dụng App Store -> Tìm kiếm “ZOOM Cloud
Meetings” -> Nhận
- Đối với máy tình sử dụng hệ điều hành Windows: Truy cập đướng dẫn: https://zoom.us/client/latest/ZoomInstaller.exe
để tải phần mềm và cài đặt.
Bước 2: Sau khi cài đặt ứng dụng xong, các em học sinh mở ứng dụng và điều chỉnh các thiết lập sau trong phần mềm
(chỉ điều chỉnh nếu sử dụng thiết bị điện thoại, máy tính bảng; điều chỉnh một lần duy nhất)
II.Quan sát giao diện trên điện thoại, máy tính bảng Trình tự thực hiện:
1. Bấm vào ký hiệu bánh răng góc trên cùng bên trái
2. Bấm vào mục “Meeting”.
3. Chuyển mục “Auto-Conect to Audio” từ “Off” sang “Use Internet”.
Chuyển mục “Always Mute My Microphone” từ trạng thái “Tắt” sang “Mở”.
III. Hướng dẫn truy cập vào phòng học trực tuyến
- Học sinh được cấp mã đăng nhập phòng học (Meeting ID) và Password.
- Bắt đầu tiết học trực tuyến, học sinh thực hiện các nội dung sau:
+ Bấm “Join a Meeting”
+ Nhập Mã số phòng học (Meeting ID) và đổi tên theo theo cú pháp “Họ tên – Lớp”.
+ Các tùy chọn khác tương tự như hình ảnh minh họa.
+ Sau đó bấm “Join Meeting”.
+ Khi được hỏi Password, nhập Password đã được cấp.
+ Đối với thiết bị di động, máy tính bảng, khi xuất hiện cửa sổ “Video Preview“ chọn “Join with Video”.
+ Đối với máy tính, khi xuất hiện cửa sổ “Join Audio” chọn “Join with Computer Audio”.
IV. Một số chức năng của phần mềm (nội dung hướng dẫn này được xây dựng trên nền tảng thiết bị di động, máy tính bảng; đối với phần mềm trên máy tính có chức năng và giao diện tương tự):
-Biểu tượng hình loa: tắt hoặc mở âm thanh từ giáo viên và các học sinh trong phòng học.
-Biểu tượng máy chụp hình: chuyển đổi giữa camera trước và camera sau của thiết bị.
-Biểu tượng “Leave”: Rời khỏi phòng học.
-Biểu tượng hình Micro: Bật hoặc tắt micro của thiết bị.
-Biểu tượng hình máy quay: Bật hoặc tắt Camera của thiết bị.
-Participants: Danh sách các học sinh trong phòng học.
V. Một số lưu ý:
- Học sinh nên sử dụng tai nghe để lắng nghe, trao đổi thông tin được rõ ràng.
- Mặc trang phục lịch sự, kín đáo khi tham gia lớp học.
- Truy cập vào lớp học đúng thời gian quy định theo thời khóa biểu; 10 phút sau khi bắt đầu tiết học phần mềm sẽ tự động khóa hệ thống (học sinh sẽ không đăng nhập được vào phòng học trực tuyến).
- Mọi thắc mắc về kỹ thuật, học sinh liên hệ: cô Bùi Thị Mỹ Lương, thầy Mai Hoàng Giang (phòng học trực tuyến số 1), thầy Ngô Huỳnh Thanh Vũ (phòng học trực tuyến số 2).
Note: Tải file đính kèm để xem bài hướng dẫn có kèm hình ảnh minh họa. Thời gian học tập cụ thể xin vui lòng liên hệ với GVCN.